CHI PHÍ CỐ ĐỊNH
Tiền thuê văn phòng: là một loại chi phí cố định mà doanh nghiệp phải chi trả đều đặn cho đơn vị cho thuê tùy theo thỏa thuận mà được trả theo tháng, quý, năm. Từ đó doanh nghiệp có thể dự trù chính xác chi phí này
Tại tòa nhà Artemis Tower, tiền thuê văn phòng thường được trả định kỳ 3 tháng/ 01 lần, tuy nhiên khách hàng có thể thỏa thuận được thời gian thanh toán định kỳ 1 năm 1 lần hay 6 tháng 1 lần.
Phí dịch vụ: đây cũng là một khoản dịch vụ cố định mà doanh nghiệp cần trả cho Ban quản lý tòa nhà để duy trì các dịch vụ, tiện ích như Lễ tân, vệ sinh, an ninh, thang máy, cây xanh, diệt côn trùng,...tại tòa nhà. Phí dịch thường dao động từ 1-8$/ m2/tháng tùy thuộc vào chất lượng mà tòa nhà cung cấp.
Tại tòa nhà Artemis Tower, phí dịch vụ là 5,5$/m2/tháng, quý khách hàng doanh nghiệp sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và môi trường làm việc chuyên nghiệp được đảm bảo.
Thuế VAT: Ở lĩnh vực thuê văn phòng thì đây là 1 khoản phí bắt buộc và cố định mà doanh nghiệp phải trả, thuế VAT bằng 10% tổng chi phí thuê văn phòng.
CHI PHÍ THAY ĐỔI THEO QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG VĂN PHÒNG
Đây là những khoản chi phí thuê có thể thay đổi dựa trên những yếu tố khách quan chủ quan phát sinh từ Ban quản lý tòa nhà hay khách thuê trong quá trình thuê văn phòng.
Chi phí gửi xe: Chi phí gửi xe phụ thuộc vào số lượng xe gửi ứng với số nhân viên của doanh nghiệp, con số này biến động theo nhân lực của doanh nghiệp. Phí gửi xe phụ thuộc vào khu vực tòa nhà ở khu trung tâm thành phố thì phí gửi xe sẽ dao động từ 8-15$/ tháng/ xe máy và 150$/ xe/ tháng đối với ô tô. Ở khu vực xa trung tâm hơn thì phí gửi xe máy từ 4-8$/ xe/ tháng và từ 60- 150 $/ xe/ tháng đối với ô tô. Bên cạnh đó chi phí gửi xe này còn phụ thuộc vào chất lượng của mỗi tòa nhà
Tại tòa nhà Artemis Tower, phí gửi xe là 120,000VNĐ/xe máy/tháng và 2,100,000VNĐ/ô tô/tháng. Khu vực gửi xe tại tòa nhà Artemis bao gồm 2 tầng hầm rộng 10,000m2 và sảnh xung quanh tòa nhà. Hệ thống kiểm soát an ninh tại khu vực gửi xe bao gồm bảo vệ và thẻ kiểm soát an ninh tích hợp khi ra vào ở hầm gửi xe.
Tiền điện tiêu thụ thực tế trong khu vực thuê: Đây lâ số tiền mà doanh nghiệp cần chi trả phụ thuộc vào số ddienj năng mà văn phòng đã sử dụng thực tế. Giá tiền điện được ban quản lý tòa nhà niêm yết và báo cụ thể khi doanh nghiệp đến thuê văn phòng
Phí làm ngoài giờ: Tại các tòa nhà đều có quy định cụ thể về thời gian làm việc hành chính và thời gian làm việc ngoài giờ, doanh nghiệp cần nắm kỹ trước khi thuê văn phòng.Nếu bạn làm việc quá giờ hành chính thì bạn phải chi trả cho phí làm ngoài giờ này. Tuy nhiên tại một số tòa nhà sẽ không tính phí làm thêm ngoài giờ, hoặc chỉ tính phí khi làm thêm nhiều hay sử dụng điều hòa. Vì vậy quý khách cần lưu ý và đàm phán gói chi phí hợp lý để tránh tăng tổng chi phí thuê hàng tháng.

CHI PHÍ TRẢ MỘT LẦN TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH THUÊ
Có những khoản phí mà doanh nghiệp chỉ cần trả 1 lần nhưng có thể sử dụng trong suốt quá trình thuê gồm:
Chi phí lắp đặt, thiết kế, thi công nội thất: Mỗi văn phòng sẽ có một nhận diện thương hiệu riêng nên khi thuê văn phòng sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để thi công nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu, tính chất làm việc và văn hóa doanh nghiệp.
Phí dịch vụ trong thời gian thuê thi công nội thất: Tại các tòa nhà thường doanh nghiệp sẽ được miễn phí tiền thuê văn phòng cho doanh nghiệp trong thời gian thi công nội thất nhất định tùy thuộc vào diện tích (thường là từ 15 – 45 ngày với những văn phòng cho thuê tại Hà Nội). Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, các khách thuê vẫn phải trả tiền phí dịch vụ và chi phí điện phát sinh trong thời gian lắp đặt nội thất.
Tại tòa nhà Artemis Tower, khách hàng sẽ được MIỄN PHÍ thời gian thi công lên tới 60 ngày tùy thuộc vào diện tích thuê của khách hàng
Chi phí hoàn trả mặt bằng: khi hợp đồng chấm dứt bên thuê phải chi trả phí hoàn trả mặt bằng là những chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn, các hạng mục nội thất…
MỘT SỐ CHI PHÍ CÓ THỂ THAY ĐỔI THEO QUY ĐỊNH CỦA HỢP ĐỒNG
- Xác định diện tích phải trả tiền thuê
- Điều chỉnh giá thuê
- Điều chỉnh tỷ giá
Trên đây là các chi phí khi thuê văn phòng mà doanh nghiệp cần phải lưu lý khi đi thuê.