Đối với cấp lãnh đạo và cấp quản lý cần có không gian làm việc đủ rộng để tiếp đón khách hàng đối tác khi đến làm việc. Diện tích phù hợp đối với cấp Tổng giám đốc hay giám đốc là 25m2, bậc quản lý có thể dao động ở mức 10 - 18m2
Tuy vậy đối với những doanh nghiệp có bố trí khu vực tiếp khách riêng, không sử dụng phòng làm việc thì diện tích này của cấp lãnh đạo có thể giảm bớt để tiết kiệm diện tích khi thuê văn phòng cho doanh nghiệp.
- Nhân viên có vị trí cố định
Những nhân viên làm việc toàn thời gian 8 tiếng hoặc nhiều hơn ở văn phòng là nhân viên cố định. Vị trí chỗ ngồi cho nhân viên cố định cần có đầy đủ bàn ghế máy tính, tủ đựng đồ, do đó diện tích cần phải đủ lớn để đáp ứng, diện tích tiêu chuẩn cho nhân viên cố định là từ 4-5m2, để tiết kiệm chi phí nhiều doanh nghiệp lựa chọn mức 3,5m2. Tuy nhiên đối với các công việc đặc thù cần không gian riêng có thể dao động từ 7 - 10m2
- Nhân viên vị trí linh hoạt
Nhân viên vị trí linh hoạt như chỉ chiếm 40 - 50% thời gian làm việc tại văn phòng thì diện tích tối thiểu dành cho mỗi người được kiến nghị ở mức 3m2/ người. Đặc biệt diện tích làm việc của các nhân viên này là lối đi lại giữa bàn ghế phải đảm bảo thông thoáng, dễ dàng di chuyển, phù hợp với công việc.
- Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định
Nhân viên với tính chất không cố định chỉ ở văn phòng trong một khoảng thời gian ngắn để gặp gỡ đồng nghiệp, trao đổi với sếp hay để thảo luận dự án,... nên diện tích chỉ cần 1,5m2/ người.
Phòng họp là không gian sử dụng chung cho doanh nghiệp nên cần bố trí không gian có thể đủ chỗ ngồi cho số cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp, tuy nhiên không nên quá rộng gây lãng phí diện tích cũng như gây mất tập trung khi họp đối với nhân viên
Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thiết kế phòng họp thì nên tham khảo bộ tiêu chuẩn diện tích để tính toán khi thuê văn phòng:
- Phòng họp dành cho 4 người: 7,5 - 8m2 đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu để tăng hiệu quả công việc.
- Phòng họp 8 người: 15m2 là hợp lý
- Phòng họp 12 người: 20m2
- Phòng họp 20 người: 40m2
- Phòng họp 100 người: 80 - 100m2
Nếu công ty không thường xuyên tổ chức các cuộc họp thì có thể lựa chọn việc thuê phòng họp theo giờ để tránh gây lãng phí với 1 diện tích rộng bỏ trống thường xuyên.
Diện tích khu vực này chiếm một khoảng diện tích không hề nhỏ, trung bình từ 10 - 20m2 tùy theo quy mô công ty lớn hay nhỏ.
Với những không gian sảnh có diện tích vừa và nhỏ, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ khi quyết định lựa chọn quầy để không chiếm quá nhiều diện tích tiền sảnh.
Chi tiết liên hệ:
ARTEMIS TOWER
Địa chỉ: Số 3 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0911 422 911
Liên hệ: marketing@mhl.vn | Website: www.theartemis.vn | Artemis Office For Lease