Đang áp dụng mô hình văn phòng kết hợp, chị Trần Thanh Nga (doanh nghiệp cung cấp vật tư y tế tại Hà Nội) chia sẻ, hybrid working mang tính linh động cao khi nhân viên của doanh nghiệp có thể vừa làm việc tại văn phòng, vừa làm việc tại nhà hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm khác nhau. Đứng trên góc độ của chủ doanh nghiệp, chị Nga cho rằng, các công ty có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành như diện tích thuê văn phòng chung, các vật dụng, nội thất khi áp dụng mô hình văn phòng kết hợp.

Anh Trần Hoàng (nhân viên tư vấn bất động sản tại Vĩnh Thành Land) cũng đánh giá, hiện các doanh nghiệp đang hướng đến phân khúc này là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ - thông tin, truyền thông, sản xuất, tài chính, bất động sản, tư vấn, chăm sóc sức khỏe.
Khác với mô hình coworking, hybrid working đã khắc phục những hạn chế, phù hợp với nhóm các công ty khởi nghiệp, các công ty làm việc theo dự án, hoặc những công ty đang tìm thuê văn phòng dài hạn. Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch VNO Group xác nhận, mô hình văn phòng kết hợp là một phân khúc còn khá mới. Đây là một thị trường ngách thường có ranh giới rất mong manh giữa tiềm năng và thách thức. Vì vậy, nếu muốn tận dụng được tiềm năng ở nhóm khách thuê đặc biệt này, ông Hải cho rằng, người kinh doanh mô hình văn phòng hybrid working phải vượt qua một số thách thức nhất định.
Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả
Theo Savills Việt Nam, trước đây, thị trường thường phổ biến mô hình văn phòng linh hoạt (flexible office) và văn phòng chia sẻ (coworking). Hai mô hình này đã giúp các công ty cùng chia sẻ mặt bằng để tiết kiệm chi phí, sử dụng các tiện ích chung như lễ tân, bảo vệ hoặc dịch vụ vệ sinh. Tất cả mọi dịch vụ và chi phí được cung cấp theo một gói sản phẩm và họ sẽ phải thống nhất với nhau trong văn phòng đó.
Nhưng đối với mô hình văn phòng làm việc kết hợp (hybrid working), nhân viên văn phòng của một công ty vẫn có sử dụng văn phòng của chính mình một cách linh hoạt, giữ nguyên cốt lõi công việc, hoạt động kinh doanh. Những nhân viên làm việc trong văn phòng kết hợp thường có sự lựa chọn linh hoạt giữa làm việc tại nhà, vào bất kỳ thời gian nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất.
Do đó, mô hình làm việc kết hợp thường có thể áp dụng cho nhiều đối tượng, lĩnh vực không bị giới hạn thời gian, bao gồm cả các công ty của nhóm văn phòng chia sẻ và nhóm công ty văn phòng truyền thống. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, trong tương lai, mô hình làm việc kết hợp sẽ được áp dụng và triển khai nhanh hơn rất nhiều so với loại hình văn phòng chia sẻ.

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại Savills Hà Nội cho rằng, ưu việt hơn các mô hình làm việc truyền thống, mô hình văn phòng làm việc kết hợp (hybrid working) sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp linh động trong việc thiết kế văn phòng, chỗ ngồi cố định, thay đổi thành các khu vực làm việc chung, làm việc theo nhóm, thúc đẩy tương tác nhiều hơn giữa nhân viên mà vẫn tạo được không gian riêng cho việc họp online. Hay như họp tập trung, tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên, quan trọng hơn hết là xây dựng và gắn kết nhân viên theo văn hóa và giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Savills đang đánh giá cao sự dịch chuyển của mô hình làm việc hybrid working như là một xu hướng tất yếu trong tương lai. Tuy nhiên khi triển khai mô hình này, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ mức độ phù hợp của doanh nghiệp đối với mô hình, thông qua việc đánh giá tính chất của nhóm làm việc, sau đó điều hướng quản trị doanh nghiệp cho phù hợp, chuyển đổi môi trường được trơn tru, hiệu quả.
Theo: Thu Giang - Báo Lao Động
Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng diện tích linh hoạt từ 100m2 đên 4000m2 liên hệ ngay tới Artemis Tower.
Chi tiết liên hệ:
ARTEMIS TOWER
Địa chỉ: Số 3 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0911 422 911
Liên hệ: marketing@mhl.vn | Website: www.theartemis.vn | Artemis Office For Lease